Thứ Ba, 26 tháng 11, 2019

Lấy Hoplink và một số lưu ý khi kiếm tiền Clickbank – Phần 3

Lấy Hoplink để promo sản phẩm Clickbank là một việc không thể thiếu khi chúng ta kiếm tiền với net này, tuy nó là một hành động nhỏ (chỉ việc click vào ô Promote), nhưng nó lại có khá nhiều chi tiết bạn bắt buộc phải biết. Vì vậy tại bài viết dưới đây tôi xin phép dẫn giải những chi tiết ấy cho bạn đọc cùng tham khảo nhé. 

Tạo Link Affiliate bằng cách click vào ô PROMOTE như ảnh trên

Xin chào tất cả các đọc giả thân yêu của tôi, chắc hẳn bạn đã có góc nhìn khác khi nghiên cứu sản phẩm ở Phần 2 của Series Clickbank này. Thì công việc tiếp theo là chúng ta sẽ tiến hành lấy hoplink của sản phẩm mà bạn đã chọn được.

Bạn sẽ thấy poup này hiện ra khi click vào ô Promote, ở mục Account Nickname chính là Clickbank ID của bạn, còn phần Tracking ID chính là phần để bạn theo dõi sale từ sản phẩm đến từ nguồn nào mà bạn đang làm, ví dụ trên là từ Content tôi viết trên blog, còn nếu bạn làm Clickbank với email marketing thì có thể điền “Email” hoặc với Youtube thì cũng tương tự. Tuỳ theo cách bạn điền vào để cho bạn dễ theo dõi, phần này thì không bắt buộc, bạn có thể điền hay không cũng chẳng sao. Theo ý kiến cá nhân của tôi thì nên điền vào để tiện việc theo dõi.

Rút gọn link Affiliate của bạn

Sau khi hoàn thành việc lấy hoplink, bạn sẽ nhận được một đường link khá dài và có vẻ nó không được thân thiện lắm.

Đường link khá dài, nếu không muốn nói là xấu xí

Đối với trường hợp này theo tôi thì bạn nên sử dụng một dịch vụ bên thứ 3 để rút gọn link. Ở đây tôi sẽ đề xuất cho bạn 3 phương án để giải quyết vấn đề này:

1. Bit.ly

Bit.ly là một dịch vụ cực kỳ nổi tiếng, có le không cần phải giới thiệu nữ nhỉ. Đây là dịch vụ miễn phí bên cạnh một số gói có trả phí để sử dụng các dịch vụ nâng cao. Bạn có thể theo dõi lượt click cũng như quốc gia click vào link của bạn.

2. TinyURL

Đây là một dịch vụ rút gọn link khá lâu đời, được đông đảo các marketer ngày trước sử dụng, việc rút gọn diển ra nhanh chóng, bạn không cần phải tạo tài khoản. Tuy nhiên TinyUrl có điểm hạn chế là bạn không thể theo dõi được lưu lượng truy cập vào link của mình như Bit.ly

3. Rút gọn link theo tên miền với Pretty Link

Rút gọn link theo tên miền có dạng: tenmiencuaban.com/abc-def. So với 2 phương án trên, thì tôi nghĩ đây là cách tốt nhất cho bạn. Tuy nhiên bạn phải có tên miền riêng để sử dụng cách này. Sở dĩ tôi khuyến cáo cách này là để tiện cho việc thay đổi chiến dịch quảng bá sau này với một sản phẩm – về phần này thì tôi sẽ nói sau ở các phần tiếp theo. Cũng như bạn có thể biết chính xác địa chỉ IP để tiện cho các chiến dịch chạy quảng cáo sau này. (hình dưới)

Cuối cùng, xin phép được khép lại phần kiến thức cơ bản ở bài viết số 3 này, mời bạn đọc tiếp tục theo dõi phần nâng cao trong Phần 4: Các công cụ bạn cần có để bắt đầu kiếm tiền Clickbank

The post Lấy Hoplink và một số lưu ý khi kiếm tiền Clickbank – Phần 3 appeared first on Lê Phan Blog - Chuyên trang về kiếm tiền Online.



from Lê Phan Blog – Chuyên trang về kiếm tiền Online https://ift.tt/35yHWTR
via LePhanBlog On Medium

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét