Thứ Bảy, 23 tháng 11, 2019

Chiến lược chọn sản phẩm trên Clickbank – Phần 2

Với 18 ngách chính và hơn 100 sub-niche (ngách nhỏ), và rất rất nhiều sản phẩm bạn có thể lựa chọn để lấy hoplink. Vô hình chung đây là sẽ là khâu khiến bạn bị rối, để tránh cho bạn bị rối ở khâu này, nên ở khuôn khổ bài viết dưới đây, tôi sẽ hướng dẫn cho đọc giả chiến lược lựa chọn sản phẩm trên Clickbank như thế nào để bạn (newbie) có thể dễ để tiếp cận với Clickbank hơn.

Xin chào tất cả mọi người, các đọc giả thân yêu của tôi. Tiếp nối Phần 1 trong chuỗi Series Clickbank ở bài viêt trước, mọi người có lẽ đã có cái nhìn tổng quát về Clickbank cũng như kiếm tiền Clickbank như thế nào. Thì ở bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn cho mọi người các phương pháp để lựa chọn sản phẩm Clickbank như thế nào là hợp lý và dễ bán.

Các thông số sản phẩm Clickbank bạn cần biết!

Điều đầu tiên, các bạn hãy vào Clickbank Marketplace. Để ý ở cột bên trái bạn sẽ thấy danh mục màu hồng, ở đây có 18 niche chính để bạn lựa chọn. Tại đây, bạn có 2 lựa chọn để tìm kiếm sản phẩm.

Nếu bạn là biết rõ tên sản phẩm cụ thể, bạn có thể nhập tên của sản phẩm đó và ô Find Products hoặc bạn cũng có thể duyệt các chuyên mục (Categories) bên phía tay trái theo từng lĩnh vực.

Sau khi đã tìm được một danh mục sản phẩm ưng ý, tại phần thôgn tin của sản phẩm, bạn hãy để ý đến phần Stats như tôi đã đánh dấu đỏ. Ở đây tôi muốn các bạn biết rõ ký hiệu thông số cũng như số liệu của một sản phẩm tại Clickbank: 

  • Initial $/sale: Hoa hồng tính theo số tiền ($) bạn được trả với mỗi đơn hàng bán thành công
  • Avg %/sale:  Hoa hồng tính theo phần trăm so với giá sản phẩm mà bạn sẽ nhận được
  • Avg Rebill Total: Đối với các sản phẩm trả theo tháng, quý hay năm chỉ số này nói lên ngoài mức hoa hồng cho đơn hàng đầu tiên, nếu khách hàng gia hạn tiếp tục theo tháng hay theo thời gian quy định thì bạn được hưởng hoa hồng bao nhiêu cho các đơn hàng gia hạn đó.
  • Avg %/Rebill: Mức hoa hồng trung bình mà bạn được chi trả khi khách hàng gia hạn đơn hàng.
  • Grav  (Gravity): Đây là chỉ số khá quan trọng, chỉ số này nói lên rằng sản phẩm này có được nhiều nhà tiếp thị liên kết giới thiệu cho khách hàng của họ hay không. Nếu Grav cao chứng tỏ có rất nhiều nhà tiếp thị liên kết đang promote sản phẩm đó. Nếu Grav thấp thì có ít nhà tiếp thị liên kết nhận làm tiếp thị sản phẩm đó hoặc đó là những sản phẩm mới chưa được chú ý.

Chiến lược chọn sản phẩm trên Clickbank

Theo ý kiến của tôi, yếu tố để quyết định mạnh mẽ đến doanh thu ở Clickbank của bạn nằm ở khâu chọn sản Niche và chọn sản phẩm phù hợp để Promo. Chữ “phù hợp” tôi vừa nhắc ở đây, đó là bạn phải chọn sản phẩm tiềm năng, sản phẩm với mức Grav hợp lý, và độ cạnh tranh không được quá cao, và cũng không phải quá thấp.

Đối với newbie, tôi có một lời khuyên là bạn nên chọn sản phẩm ở niche Health & Fitness (sức khoẻ), Self-help (Tự giúp đỡ), hoặc ngách Food (thức ăn),… Phải nói qua, đây là những ngách có độ cạnh tranh cực cao, tuy nhiên số lượng sản phẩm của nó rất nhiều, bạn sẽ có nhiều phương án để lựa chọn.

Khi lựa chọn sản phẩm, bạn cần chú ý đến Grav nên từ 5 – 40. với mức Grav từ 5 sẽ đảm bảo đây là sản phẩm có thể bán được, còn đối với dưới 40 thì đảm bảo cho bạn mức cạnh tranh không quá cao, vì nếu bạn chọn quá cao thì tỷ lệ thành công trong chiến dịch của bạn sẽ có khả năng thất bại lớn

À, còn một điều khá chi là quan trọng, đó là có rất nhiều sản phẩm Grav khá cao nhưng lại kém chất lượng, tỷ lệ refund (hoàn trả) cao, nếu lỡ dây vào thì tổ phí công bạn bỏ ra. Bây giờ tôi sẽ ví dụ cụ thể hơn cho bạn dễ hình dung. Trong phần Bio ( giới thiệu ngắn về sản phẩm) bạn để ý đến, nó có cung cấp cho bạn Affiliate Page ( trang hỗ trợ công cụ affiliate cho người tiếp thị) không nhé, bạn có thể thấy ở hình bên dưới.

Với những sản phẩm có sẵn Affiliate Page, tức là vendor hỗ trợ cho chúng ta các công cụ cần thiết để tiếp thị sản phẩm cho họ, đơn cử như (mẫu email để làm Email Marketing, Banner cho ai muốn nhúng lên website, content cho ai làm content marketing, thậm chí một vài sản phẩm còn hỗ trợ cả thông cáo báo chí,…). Vì vậy, có thể thấy đây là các sản phẩm được đầu tư rất kỹ, xứng đáng để ta lựa chọn.

Một yếu tố nhỏ khác, đó là trang đích của sản phẩm có thực sự rõ ràng không, một vài sản phẩm khi mình bấm vào link thì chẳng thấy nội dung gì khác ngoài một video. Trong khi lục soát toàn trang thì chẳng kím nổi một nút nào để thanh toán cả, đó là lý do một vài sản phẩm có tỷ lệ Click rất cao nhưng lại chẳng ra sale nào cả.

Ví dụ cho một trang chỉ có độc 1 video

Nếu là trước đây, tôi sẽ nói thêm phần lựa chọn ngôn ngữ và mức hoa hồng tối thiểu trong bộ lọc, tuy nhiên thì điều này bây giờ không cần thiết nữa. Gần đây, tôi được một ông bạn sống ở Mỹ có kinh nghiệm làm Clickbank gần 10 năm chia sẻ cho, bạn ấy trước giờ chỉ target vào các sản phẩm với giá tiền rất nhỏ, có sản phẩm chỉ tầm $1 – $3. Lý do được đưa ra là với mức giá này thì dễ tiếp cận với khách hàng hơn, và thêm nữa là hoa hồng cho các sản phẩm giá thấp này thường trên 75%, có vài sản phẩm lên đến 100%. 

Đến đây tôi nghĩ sẽ có một số bạn sẽ hỏi, nếu hoa hồng cao như vậy thì Vendor có bị lỗ không? và nếu lỗ thì tại sao họ vẫn để Clickbank bán mà không tự bán bên ngoài cho có lợi nhuận?

Trả lời bạn đây: Trước tiên, là hoa hồng như vậy chắc chắn LỖ, nhưng là lỗ chiến lược, còn lỗ chiến lược là như nào thì sẽ trả lời cho câu số 2 luôn, tức là họ chấp nhận chịu lỗ để các Affiliate Partner như tụi mình tìm kiếm khách hàng cho họ, hiểu đơn giản hơn là họ mượn Clickbank như một kênh trung gian để giúp họ kết nối với những người làm Affiliate, và tụi mình sẽ giúp họ quảng bá sản phẩm đó đến với khách hàng, việc của họ là sau khi có khách hàng thì sẽ áp dụng các phương pháp gì đó để dẫn dắt khách hàng mua các sản phẩm khác của họ với giá trị cao hơn mà trên Clickbank không có chẳng hạn.

Phân loại sản phẩm trên Clickbank

Vốn dĩ tôi định dừng bài viết ở phần trên, tuy nhiên tôi phải chèn thêm phần này vào để các bạn có thêm cái nhìn mang tính “Marketing” tý. Đùa đấy, bây giờ thì bắt đầu nào.

Với việc bạn đã có cho mình ngách sản phẩm phù hợp rồi thì tôi khuyến cáo bạn nên có chiến lược phù hợp để quảng bá cho phù hợp, ở đây tôi xin chia sản phẩm ở Clickbank thành 3 loại:

Loại 1: Sản phẩm chiến lược.

Đây là các sản phẩm mới, các sản phẩm phù hợp với nhu cầu khách hàng ở hiện tại hoặc sẽ là tiềm năng trong tương lai. Có thể hiểu những sản phẩm đang có mức nhu cầu không nhỏ hoặc sẽ nhu cầu khách hàng sẽ cao ở thời điểm được bạn giả định trước (ví dụ: thống kê cho thấy người dân Mỹ có tỷ lệ ly hôn sẽ tăng trên 40% vào năm 2020, với nhu cầu khá cao này bạn có thể bán các ebook về cứu vãn hôn nhân gia đình)

Loại 2: Sản phẩm theo Trends

Loại sản phẩm này có vẻ dễ hiểu hơn, tôi chỉ đưa ra ví dụ để bạn dễ hình dung (Gần đây mới diễn ra Halloween, tức là lễ hội hoá trang, tại ngách Beauty, có một vài sản phẩm hướng dẫn cách hoá trang chuyên nghiệp). Được hiểu là một loại sản phẩm chỉ có thể bán được trong một thời gian nhất định, như ví dụ tôi vừa đưa ra. Như vậy thì sắp tới Noel, hi vọng mọi người có thể tìm được các sản phẩm để phù hợp hơn nhé.

Loại 3: Sản phẩm theo mùa

Việc bán sản phẩm này bắt buộc mọi người phải nghiên cứu hành vi người dùng tại thị trường định bán. Tôi ví dụ (Dựa trên một vài thống kê, người dân tại Mỹ thường có xu hướng tăng cân sau kỳ nghỉ đông, vì vậy mọi người có thể áp dụng bán các sản phẩm thuộc danh mục sức khoẻ, mà cụ thể là sản phẩm giảm cân, giảm mỡ trong máu chẳng hạn)

Đấy, như vậy là phần chọn sản phẩm đã kết thúc, theo tôi như vậy đã đủ để bạn có thể tiếp cận và có hàng trang để chiến Clickbank được rồi. Hi vọng các đọc giả của tôi có lựa chọn cho mình một ngách và sản phẩm phù hợp để bắt đầu trên con đường tự do tài chính nhé.

Mời các đọc giả đón đọc Phần 3 trong Series Clickbank: Lấy hoplink và một số lưu ý

The post Chiến lược chọn sản phẩm trên Clickbank – Phần 2 appeared first on Lê Phan Blog – Chuyên trang về kiếm tiền Online.

from Lê Phan Blog – Chuyên trang về kiếm tiền Online https://ift.tt/37vo5qh
via Xem thêm tại LephanBlog trên Tumblr



from Lê Phan Bloghttps://lephanblogging.wordpress.com/2019/11/23/chien-luoc-chon-san-pham-tren-clickbank-phan-2/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét